Friday, May 3

เพื่อให้การฝึกภาคปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานเฉลิมพระเกียรติของนิสิตวิทยาเขตนครสวรรค์ ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยและมีประสิทธิภาพ บรรลุวัตถุประสงค์ของมหาวิทยาลัย
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๓๐ แห่งพระราชบัญญัติมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย พ.ศ. ๒๕๔๐ และข้อ ๖ แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ว่าด้วยการฝึกภาคปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน พ.ศ. ๒๕๔๑ จึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้
๑. นิสิตระดับปริญญาเอก ระดับปริญญาโท ระดับปริญญาตรี และนักศึกษาระดับประกาศนียบัตรของวิทยาเขตนครสวรรค์ ทั้งบรรพชิตและคฤหัสถ์ ที่สอบปลายภาคเรียนที่ ๑ ปีการศึกษา ๒๕๖๔ เสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ให้เข้าฝึกภาคปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐาน โดยผ่านโปรแกรม ZOOM ดังนี้
๒. ให้นิสิตที่เข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทุกรูปทุกท่านเข้าปฏิบัติตามช่วงเวลานี้
ช่วงที่ ๑ เวลา ๐๕.๐๐-๐๗.๐๐ น.
ช่วงที่ ๒ เวลา ๐๙.๐๐-๑๑.๐๐ น.
ช่วงที่ ๓ เวลา ๑๓.๐๐-๑๖.๐๐ น.
ช่วงที่ ๔ เวลา ๑๘.๐๐-๒๑.๐๐ น.
ทั้ง ๔ ช่วงเวลานี้ให้ถือว่านิสิตปฏิบัติ ๑ วัน แต่หานิสิตปฏิบัติธรรมไม่ครบตามชั่วโมงที่กำหนด ให้นิสิตปฏิบัติเพิ่มในช่วงเวลาที่ขาดไปและให้นับรวมกันให้ได้ ๔ ช่วงจึงจะถือว่าครบ ๑ วัน
๓. ให้นิสิตผู้เข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานทุกรูปทุกท่านเปิดกล้องขณะปฏิบัติธรรม ห้ามปิดกล้องโดยเด็ดขาด หากนิสิตปิดกล้องถือว่านิสิตขาดจากการปฏิบัติในช่วงเวลานั้น ๆ และหากมีเหตุจำเป็นจริง ๆ ให้แจ้งแก่เจ้าหน้าที่สถาบันวิปัสสนาธุระ
๔. ให้นิสิตผู้เข้าปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐานสอบอารมณ์กรรมฐานกับพระวิปัสสนาจารย์ ผ่านโปรแกรม ZOOM ที่ทางสถาบันวิปัสสนาธุระจัดไว้เท่านั้น โดยให้เข้าสอบครั้งละ ๕ รูป/คนต่อครั้ง
๕. การลงเวลาปฏิบัติธรรมในแต่ละช่วงเวลาเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ที่สถาบันวิปัสสนาธุระและผู้ที่ได้รับมอบหมายเท่านั้น
๖. ให้นิสิตปฏิบัติตามวันเวลาที่กำหนดอย่างเคร่งครัด

[pdf-embedder url=”http://www.nbc.mcu.ac.th/wp-content/uploads/2021/12/ประกาศ-มจร-วข.-เรื่อง-การปฏิบัติธรรม-๖๔-5.pdf” title=”ประกาศ-มจร-วข.-เรื่อง-การปฏิบัติธรรม-๖๔ (5)”]

Share.

Comments are closed.